Đưa Skin mới vào diễn đàn sử dụng ! Nếu quá trình sử dụng diễn đàn xảy ra lỗi, xin vui lòng liên hệ Admin để báo lỗi ! Cảm ơn !

You are not connected. Please login or register

[Ôtô - xe máy] Công nghệ Ôtô: Động cơ Exlink mới của Honda

  • Please log in to post a topic
  • Supper...Post

    Supper...Post
    Supper...Post

    Supper...Post

    Group: Moderagerator

    Hiện đang:
    Bài viết : 1068
    Points : 2662
    Thanks : 413

    Moderagerator

    Moderagerator
    Bài viết thứ :1

    Đăng vào:12/4/2012, 19:56

    Moderagerator
    So với động cơ truyền thống sử dụng cơ cấu truyền động tay quay con trượt, Honda EXlink nhờ có thiết kế đặc biệt nên đốt cháy ít nhiên liệu nhưng sinh công lớn hơn.




    Mục tiêu đưa hiệu suất lên tầm cao mới, Honda đang phát triển động cơ dựa theo chu trình Atkinson đã phát minh 130 năm trước "Tăng hành trình sinh công".
    [Ôtô - xe máy] Công nghệ Ôtô: Động cơ Exlink mới của Honda 94e5f3e664f0dc
    Tăng hành trình của pít-tông
    Động cơ EXlink, mẫu động cơ nhỏ đầu tiên mô phỏng kiếu dáng sản phẩm thương mại, có hành trình dịch chuyển của pít-tông trong kỳ cháy giãn nở dài hơn so với động cơ truyền thống.
    [Ôtô - xe máy] Công nghệ Ôtô: Động cơ Exlink mới của Honda 94e5f3e67a3cf6
    Sơ đồ nguyên lý động cơ Honda EXlink
    Trên các động cơ truyền thống, nhiệt năng được chuyển hóa thành cơ năng thông qua cơ tay quay con trượt (pit-tông, thanh truyền, trục khuỷu). Trong cả 4 kỳ (hút - nén - cháy giãn nở sinh công - xả) hành trình của pít-tông di chuyển như nhau, tỷ số nén và tỉ số cháy giãn nở bằng nhau. Để động cơ hiệu tăng hiệu suất, cần tăng tỷ số giãn nở, nhưng cách này làm tăng tỷ số nén dễ gây ra hiện tượng kích nổ.
    [Ôtô - xe máy] Công nghệ Ôtô: Động cơ Exlink mới của Honda 94e5f3e69b0392
    Hành trình kỳ hút của EXlink ngắn hơn động cơ truyền thống, nhiên liệu hút ít
    Trên Honda EXlink, thanh truyền không liên kết trực tiếp với trục khuỷu mà thông qua chi tiết tam giác liên kết 3 (Trigonal link). Trục cam lệch tâm dẫn động nhờ bộ truyền bánh rằng từ trục khuỷu. Một thanh khác làm nhiệm vụ kết nối giữa cam và chi tiết tam giác.
    [Ôtô - xe máy] Công nghệ Ôtô: Động cơ Exlink mới của Honda 94e5f3e6b6dae1
    Trong kỳ cháy giãn nở, hành trình pit-tông trong EXlink dài hơn.
    Khi động cơ làm việc, nhờ vào hoạt động của cam lệch tâm, pit-tông sẽ thực hiện hành trình dài ngắn khác nhau. Hành trình ngắn áp dụng cho kỳ hút và nén, hỗn hợp không khí và nhiên liệu được hút ít vào buồng cháy. Hành trình dài cho kỳ cháy giãn nở sinh công và kỳ xả. Tỷ số nén đặt được ở mức 12,2: 1, trong khi tỷ số cháy giãn nở lên mức 17,6: 1. Bởi vậy, hiệu suất của động cơ tăng lên.
    Trong động cơ truyền thống, khi hỗn hợp không khí và nhiên liệu cháy đẩy pit-tông trong kỳ nén, lực bên tác động vào sườn xi-lanh tạo ra ma sát lớn. Lực tác động bên phụ thuộc vào góc lệch của thanh truyền (tay biên). EXlink được thế kế để thanh truyền gần như song song với xi lanh trong suốt kỳ cháy. Kết quả là lực ma sát giảm do lực bên giảm hơn một nửa.
    Ngay cả khi hành trình kỳ giãn nở được kéo dài, công sinh ra do ma mát của EXlink cũng chỉ tương đương với động cơ truyền thống. Vì vậy, Honda đã thu được hiệu suất nhiên liệu cao từ chu trình Atkinson.
    [Ôtô - xe máy] Công nghệ Ôtô: Động cơ Exlink mới của Honda 94e5f3e6d3bc4e
    Giải pháp hạn chế góc lệch của thanh truyền trong kỳ cháy giãn nở nhằm giảm ma sát
    EXlink hứa hẹn những thay đổi lớn, có thể sẽ là một hướng phát triển của các dòng xe Honda sau này.

    Nguồn: H.Q - Thegioioto.com.vn »

    #1 - Posted 12/4/2012, 19:56

    Đang kiểm tra dữ liệu...

    Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký.

    Số ký tự phải từ 3 trở lên
    Hãy chọn tài khoản khác
    Có thể dùng tài khoản này
    Không sử dụng địa chỉ này
    E-mail sẽ được kiểm sau
    Số ký tự phải từ 3 trở lên
    Trùng tên đăng nhập
    Chưa đúng
    Chính xác

    Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất
    YOUR BANNER HERE
    728x90